5 lý do bạn nên lên iOS 14.5 ngay
+84 931 901 999 phuongtranmobile138hamnghi@gmail.com

Dùng 5G cả hai SIM

Giờ bạn đã có tuỳ chọn bật option 5G hoặc 5G Tự động trong mục Cài đặt - chọn Mạng di động (Cellular) - chọn vào SIM đang sử dụng.

Nếu bạn dùng iPhone với 2 SIM (1 SIM vật lý - 1 eSIM), và cả 2 đều hỗ trợ 5G thì hiện tại iOS 14.5 beta đã cho chạy mạng 5G ở hai line. Trước đây nếu xài data dual-line thì iPhone giới hạn về LTE mà thôi.

Mình cũng thấy nhiều anh em dùng Vinaphone thông báo rằng sau khi lên iOS 14.5 cho iPhone 12 thì cũng đã dùng được 5G. Anh em nào dùng Vinaphone thì kiểm tra thử nha.

Dùng Apple Watch để mở khóa iPhone lúc đeo khẩu trang

Giờ bạn đi ra đường mà có đeo khẩu trang thì có thể unlock iPhone của mình dễ dàng, không cần nhập pass, không cần dùng Face ID nữa.. Chỉ cần bạn đeo cái Apple Watch của mình là xong. Hiện tại nhiều anh em đã có Apple Watch sẵn rồi, còn không có thì đi mua =))

Khi đã cập nhật iPhone và Apple Watch thì bạn vào Cài đặt - chọn Face ID & Passcode - kéo xuống gạt mở phần mở khoá bằng Apple Watch (Unlock witch Apple Watch).

Đồng thời trong ứng dụng Watch - bạn chọn Passcode và gạt mở mở khoá iPhone (Unlock with iPhone) để bạn khỏi mắc công nhập pass cho Apple Watch nữa, như một phương pháp ngược lại là iPhone mở thì Apple Watch cũng mở (trường hợp tháo ra đeo vào).

App Tracking Transparency để tăng tính riêng tư

Quyền riêng tư trong iOS 14.5 được tăng cường thêm một chút nhờ chức năng không cho phép app chia sẻ mã định danh quảng cáo với bên thứ 3. Anh em nào cảm thấy không thoải mái với việc app chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3 thì bây giờ anh em đã có thể tắt nó đi. Ngày xưa thì mặc định app sẽ chia sẻ, không thích phải vô tắt. Còn giờ thì app buộc phải hỏi ngay từ đầu.

Hỗ trợ tay cầm chơi game của PS5 và Xbox Series X

Nếu anh em nào máu chơi game bằng controller thì đây, iOS 14.5 đã hỗ trợ tay cầm của hai hệ máy mới, anh em có thể pair vô iPhone rồi chiến game cho sướng. Điều tương tự cũng diễn ra với iPadOS 14.5 nha anh em.

Sẵn sàng để dùng AirTag

Anh em nào thích nghịch AirTag - thiết bị định vị mới của Apple - thì nâng cấp lên iOS 14.5 nhé, khi nào AirTag về Việt Nam là anh em có thể test ngay, không cần đợi nâng cấp máy nữa

Theo : tinhte