Tổng hợp thông tin rò rỉ về iOS 15
+84 931 901 999 phuongtranmobile138hamnghi@gmail.com

Mình tổng hợp lại những tin đồn và thông tin rò rỉ từ các trang công nghệ trên thế giới về bản nâng cấp iOS lớn sắp tới.

Làm mới tính năng thông báo

iOS 15 sẽ cho người dùng tuỳ biến nhiều hơn về âm thanh thông báo, cho phép thiết lập các profile thông báo khác nhau tuỳ thuộc vào trạng thái hiện tại như Driving, Working hoặc Sleeping và có tuỳ chọn thiết lập các mẫu tin trả lời tự động cho từng tình huống.

Làm mới iMessage trở thành đối thủ của WhatsApp

iMessage được cho là sẽ có thêm nhiều tính năng mới để hướng tới mô hình mạng xã hội tương tự như WhatsApp hiện tại.


Cho phép thay đổi thêm các app mặc định

Trên iOS 14, người dùng đã có thể thiết lập trình duyệt và trình quản lý mail mặc định khác thay cho Safari và Mail, iOS 14.5 đã cho phép thay đổi nền tảng nhạc mặc định thay cho Apple Music. Và iOS 15 có thể sẽ cho thay đổi thêm các app mặc định khác, lần này sẽ tới Apple Maps?

Các widget tương tác trực tiếp

Giống như Android, iOS 15 được cho là sẽ hỗ trợ các widget tương tác trực tiếp, cho phép người dùng thực hiện những thao tác như thay đổi âm lượng, bật tắt tính năng gì đó ngay trên widget. Các widget cũng sẽ có nhiều tuỳ chọn kích thước hơn.

Tuỳ biến màn hình Home nhiều hơn trên iPad

iPadOS 15 sẽ cho phép widget nằm chung với các icon và có các tuỳ chọn kích thước mới. Kích thước lớn nhất có thể full page, chiếm luôn một trang home thay cho các icon hiện tại.

Hỗ trợ màn hình Always On Display

iPhone 13 được đồn đoán là sẽ có màn hình khoá Always On Display tương tự như Apple Watch. Tất nhiên ngoài thay đổi phần cứng thì iOS 15 cũng sẽ có những tuỳ chỉnh cho tính năng mới này, có thể là cập nhật lại màn hình khoá để hiển thị thông báo theo một định dạng khác để vừa đảm bảo nội dung thông tin vừa không gây tiêu hao pin quá mức.

Dự kiến xuất hiện vào tháng 9

Năm ngoái iOS 14 được giới thiệu tại Hội nghị Các Nhà phát triển WWDC diễn ra online vào ngày 22 tháng 6. Năm nay dự kiến WWDC 2021 cũng sẽ diễn ra online trong khoảng từ ngày 7 đến 11 tháng 6, và iOS 15 có thể sẽ được giới thiệu chính thức tại sự kiện này.

Sau khi iOS 15 được giới thiệu, sẽ đến các bản thử nghiệm dành cho lập trình viên, đến cuối mùa hè sẽ đến các bản public beta và phiên bản chính thức có thể sẽ xuất hiện vào tháng 9 cùng với iPhone 13. Năm ngoái vì đại dịch nên iPhone 12 đã được dời lịch ra mắt vào tháng 10 nhưng iOS 14 vẫn được ra mắt vào tháng 9 nên dự đoán iOS 15 chính thức cũng sẽ xuất hiện vào tháng 9.

Hỗ trợ từ iPhone 7 trở lên

iOS 14 năm ngoái hỗ trợ dòng iPhone cũ nhất là iPhone 6S và theo như thông lệ mỗi năm thì iOS 15 có thể sẽ chỉ hỗ trợ từ iPhone 7 trở lên.

Nguồn: 24htech.vn